Hjálparsíminn 1717 og netspjall 1717.is
Hjálparsíminn 1717
Hjálparsíminn er alltaf opinn, trúnaði og nafnleynd er heitið og hann er ókeypis.
Skertur opnunartími hjá Hjálparsíma Rauða krossins 1717
Næstu daga má búast við því að næturvaktir geti fallið niður á Hjálparsíma og netspjalli Rauða krossins 1717 vegna manneklu. Hjálparsíminn og netspjallið verða þrátt fyrir það alltaf opin frá kl. 9 á morgnana til 23 á kvöldin. Rauði krossinn biðst afsökunar á þessari tímabundnu skerðingu á þjónustunni en stefnt er að því að full sólarhringsþjónusta verði aftur komin á innan fárra daga.
Athugið
Af öryggisástæðum er ekki lengur hægt að hringja í 1717 úr leyninúmeri. Við viljum minna á að öll samtöl 1717, bæði í síma og á netspjalli fara fram í nafnleynd og trúnaði.
Um 1717
Ekkert vandamál er of lítið eða stórt fyrir Hjálparsímann 1717 og netspjall Rauða krossins en árlega berast um 15 þúsund erindi til 1717 sem eru jafn ólík og þau eru mörg. Þjálfaðir og reynslumiklir sjálfboðaliðar á öllum aldri sjá um að svara þeim samtölum sem 1717 berast. Hægt er að hafa samband vegna alls þess sem þér liggur á hjarta og fá sálfélagslegan stuðning, ráðgjöf, hlustun og upplýsingar um þau úrræði sem í boði eru í íslensku samfélagi. Mikilvægt er að hafa í huga að ráðgjöf og þjónusta 1717 er ekki ætlað að koma í stað meðferðar hjá fagaðila.
Dæmi um erindi sem koma inn til Hjálparsímans:
- Einmanaleiki, þunglyndi, kvíði, sjálfsvígshugsanir og sjálfskaði
- Átraskanir, geðraskanir, sorg og áföll
- Fjármál, námsörðugleikar, húsnæðisvandamál og atvinnuleysi
- Rifrildi og samskipti, ástarmál, fordómar
- Barnaverndarmál
- Kynferðislegt, andlegt og líkamlegt ofbeldi og einelti
- Heilbrigðisvandamál, neysla, fíknivandi
- Kynferðismál, kynlíf, getnaðarvarnir, kynsjúkdómar
Þessi listi er á engan hátt tæmandi og hægt er að hafa samband vegna alls þess sem þér liggur á hjarta og fá sálfélagslegan stuðning, ráðgjöf, hlustun og upplýsingar um þau úrræði sem í boði eru í íslensku samfélagi.
Gott að vita
- Við getum séð hvað þú skrifar áður en þú sendir textann.
- Vinsamlega veldu tungumál til að hefja spjall.
- Trúnaði og nafnleynd er heitið.
- Ef þú færð ekki svar fljótlega eftir að þú tengist þá bjóðum við þér að hinkra eftir næsta lausa ráðgjafa, stundum er mikið að gera.
Árið 2023
Viltu verða sjálfboðaliði í verkefninu?
Við leitum að sjálfboðaliðum 23 ára og eru færir í samskiptum.
Algengar spurningar
Það er opið alla daga ársins, allan sólarhringinn. Þannig er alltaf einhver til að svara bæði símanum og netspjallinu, hvenær sólarhringsins sem það kann að vera.
Sjálfboðaliðar sinna að mestu svörun en allir sem svara hafa farið í gegnum yfirgripsmikil námskeið að því sem snýr að störfum 1717 s.s. sálrænan stuðning, virka hlustun og viðbrögð við mismunandi aðstæðum.
Sjálfboðaliðar veita öllum þeim sem hafa samband virka hlustun, sálrænan stuðning og upplýsingar um þau úrræði sem eru í boði á Íslandi.
Já, og það þarf ekki að hafa inneign á símanum sínum heldur. Til að hafa samband við netspjallið þarf maður bara að vera tengdur við netið.
Já, ekkert vandamál er of lítið eða of stórt.
Á hverju ári berast 1717 um 15 þúsund erindi. Um 12 þúsund þeirra er í gegnum síma og 3000 í gegnum netspjallið.
Já, allir sjálfboðaliðar og starfsfólk 1717 hafa skrifað undir trúnaðarsamning þess efnis. Í algjörum undantekningum þarf þó að hafa samband við barnaverndaryfirvöld t.d. ef einstaklingur undir 18 ára aldri verður fyrir ofbeldi af hálfu einhvers á sínu heimilinu, en 1717 er skylt að gera það eins og öðrum, samkvæmt barnaverndarlögum. Einstaklingnum er alltaf gerð grein fyrir því að haft verði samband við barnavernd og hvers vegna það er nauðsynlegt.
Þau er eins ólík og þau eru mörg. Algengustu erindin snúa að sálrænum vandamálum en svo eru félagsleg vandamál og kynferðismál einnig algeng.
Já, allir sjálfboðaliðar hafa aðgang að sálfræðingi Rauða krossins og svo sækja þeir reglulegar handleiðslur sem sálfræðingur stýrir.
Við erum með tvær starfsstöðvar á landinu en til að virða nafnleyndina og trúnaðinn, sem gengur í báðar áttir, getum við ekki gefið upp hvar þær eru.
Nei, til að vernda trúnaðarupplýsingar eru persónugreinanlegar upplýsingar aldrei teknar niður frá þeim sem hafa samband nema viðkomandi þurfi á hjálp að halda (t.d. sjúkrabíl) og gefi sérstaklega leyfi fyrir því.
23 ára
Stundum myndast álagstoppar en við reynum að svara öllum símtölum og spjöllum eins fljótt og hægt er. Lendir þú í erfiðleikum við að ná í gegn, hvetjum við þig til að bíða eða reyna aftur síðar. Í neyðartilfellum hafið samband við 112, einnig viljum við benda á Píeta samtökin, s. 552-2218 varði erindið sjálfsvíg eða sjálfsvígshugsanir.
Hægt er að hringja gjaldfrjálst í númerið +354 580 1710, þar gilda sömu reglur um trúnað og nafnleynd.
Tilkynna til ábendingalínu Barnaheilla
Hér er hægt að tilkynna um ólöglegt og óviðeigandi efni á netinu sem varðar börn eða er beint gegn börnum og unglingum undir 18 ára aldri.
Persónuupplýsingar sem gefnar eru í tilkynningum til Ábendingalínunnar eru meðhöndlaðar í samræmi við gildandi lög og reglur um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga.
Um Hjálparsíma Rauða krossins 1717
Um 95 manna hópur sjálfboðaliða starfar við símsvörun og spjall hjá Hjálparsímanum 1717 og netspjalli Rauða krossins. Allir sjálfboðaliðar hafa farið í gegnum yfirgripsmikla fræðslu, námskeið og þjálfun áður en þeir byrja og er reglulega boðið upp á handleiðslu og fræðslufundi um málefni tengd Hjálparsímanum. Hjálparsíminn veitir virka hlustun og ráðgjöf um samfélagsleg úrræði til fólks á öllum aldri sem þarf á stuðningi að halda, t.d. sökum þunglyndis, kvíða eða sjálfsvígshugsana. Auk þess veitir Hjálparsíminn sálrænan stuðning og ráðgjöf til þeirra sem telja að brotið hafi verið á sér á internetinu. Hlutverk Hjálparsímans 1717 er því mjög víðtækt í þeim skilningi að vera til staðar fyrir alla þá sem þurfa að ræða sín hjartans mál í trúnaði og einlægni við hlutlausan aðila og má segja að ekkert sé Hjálparsímanum óviðkomandi.
Hjálparsíminn er í samstarfi við ýmsar stofnanir og samtök bæði innanlands og utan. Má þar nefna Landlæknaembættið, Neyðarlínuna, Geðhjálp, Barnaheill, Heimili og skóla og svona mætti lengi telja.
Þá er Hjálparsíminn félagi í alþjóðlegu hjálparlínusamtökunum CHI (Child Helpline International). Auk þess er Hjálparsíminn aðili að Saft, þ.e. vakningarátaki um örugga og jákvæða tölvu- og nýmiðlanotkun barna og unglinga á Íslandi.
Þá gegnir Hjálparsími Rauða krossins 1717 hlutverki sem upplýsingasími þegar neyðarástand varir, s.s. í jarðskjálftum eða eldgosum þegar rýma þarf stór svæði. Þar eru m.a. veittar upplýsingar til aðstandenda sem spyrjast fyrir um afdrif skyldmenna og vina.